Thân nha đam chứa một lượng nước lớn, giàu vitamin A, C, E, B1 cùng nhiều , khoáng chất như canxi, natri, kẽm, glycol-protein, polysaccharides… Nhờ vậy, nha đam nổi tiếng với nhiều công dụng: vừa đẹp (sáng da, trị mụn), vừa khỏe (tăng cường hệ miễn dịch, chống béo phì…). Nước thanh mát cùng những miếng nha đam dai giòn sần sật thì ngon mê ly.

Collagen Vieskin sẽ chia sẻ bí quyết để có món nha đam đường phèn thơm ngon

Đồ uống giải nhiệt ngày nắng với Nha đam đường phèn

Nguyên liệu: 

- 1 cây nha đam (khoảng 500gr)
- Đường phèn: 50gr - Muối, nước, hoa bưởi (hoa nhài, lá dứa)

Cách làm: 

- Nha đam xắt cạnh, bỏ vỏ, thái thành các khúc khoảng bằng 2 ngón tay, rửa sạch dưới vòi nước cho bớt nhớt. Đợi ráo rồi xắt nhỏ hạt lựu (tuỳ sở thích mà cắt to hay nhỏ). Rửa sạch một lân nữa dưới nước. Nhẹ tay để không làm nát (Chú ý: Trong khi sơ chế, ngâm nha đam với nước muối pha loãng). Nha đam thái sạch cắt khúc. - Đun với nước đến khi sôi để loại bỏ vị đắng và làm nha đam thêm căng tròn.

Đồ uống giải nhiệt ngày nắng với Nha đam đường phèn
Thái Nha Đam thành những miếng nhỏ

- Vớt nha đam ra rổ và trụng liền với nước lạnh để nha đam giữ độ dai và giòn.

- Giữ lại 2 phần nước đã đun ở trên với 3 phần nước trắng, đun trên bếp cùng đường phèn (tuỳ sở thích mà bỏ nhiều ít).

- Khi nước sắp sôi, đổ nha đam đã để nguội vào trụng rồi tắt bếp (có thể thêm một chút hoa nhài hoặc hoa bưởi để có mùi thơm thanh nhẹ). Để nguội rồi cho vào tủ lạnh. Sau đó bạn có thể thưởng thức một ly nha đam thơm ngon mà không hề bị đắng. Để lạ miệng, bạn lấy nha đam riêng, thêm nước đường phèn rồi vắt thêm tắc (quất), ăn sẽ rất ngon.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top